3.11.2012

Chỉ nhận show 2 ngày cuối tuần nhưng từng đó cũng đủ để Tóc Tiên tích lũy đủ tiền cho học phí ngành Y đắt đỏ của mì
nh


Tóc Tiên

- Thời gian này Tóc Tiên có vẻ hơi im ắng so với trước…

- Mọi việc vẫn rất ổn, tôi vừa về thăm nhà tại Việt Nam rồi trở lại Mỹ tiếp tục học tập và ca hát. Tôi vẫn đi show đều đặn, đến trường hàng ngày. Cuộc sống ở Mỹ là vậy, không chật vật, bôn ba, cũng không nhiều sóng gió để người nghệ sĩ có thể phô diễn bề nổi của mình. Tôi vừa tái kí hợp đồng với trung tâm ca nhạc lớn nhất dành cho người Việt tại Mỹ, nghĩa là tôi vẫn còn giá trị với thị trường âm nhạc.

- Chỉ một hợp đồng được tái kí đã khẳng định được giá trị?

- Ở hải ngoại thì có thể nói vậy. Môi trường hoạt động nhỏ hơn trong nước, nhưng cũng chính vì vậy quy luật đào thải càng ác liệt hơn rất nhiều. Có thể do ảnh hưởng của lối sống phương Tây nên nhà đầu tư ở đây chỉ lưu tâm nhiều đến giá trị thị trường, kinh doanh và lợi nhuận, chứ không bàn nhiều về tình cảm. Bạn không còn khán giả, đĩa bán không được, show bán ít vé và ít người gọi show thì "out", không cần phải nói nhiều.

- Hẳn bạn sống trong nỗi nơm nớp không biết ngày sau thế nào khi ca sĩ mỗi ngày một nhiều?

- Nếu tôi nói không lo thì quá không thành thật. Đến thời điểm hiện tại, khi tôi vẫn đang hát để kiếm tiền trang trải học phí ngành Y rất tốn kém, thì đây chính là chiếc phao cứu sinh để tôi hoàn thành việc học dễ dàng nhất, có nền tảng lo cho tương lai của mình ở phần hậu ca hát.

Mỗi ngày có không biết bao nhiêu ca sĩ xuất hiện, từ trong nước cho đến tại Mỹ. Trung tâm của tôi cũng muốn có nhiều nét mới lạ để thu hút khán giả đến với chương trình của họ. Nên trước mỗi sự xuất hiện của người mới, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng làm mới bản thân và không ngừng cố gắng.

Nhưng tôi nghĩ lo lắng này sẽ không quá to tát khi tôi hoàn tất tấm bằng đại học của mình và bắt đầu làm thêm một công việc ổn định khác ngoài nghệ thuật.

- Nhiều ca sĩ không cần hợp đồng độc quyền với trung tâm, vừa hoạt động tự do vừa được tham gia ghi hình chương trình của trung tâm. Sao bạn không chọn giải pháp này cho đỡ nặng đầu?

- Phương án này chỉ dành cho những tên tuổi thượng thặng, lâu năm ở hải ngoại. Còn một người trẻ như tôi, nếu không có sự bảo bọc, chở che của công ty thì sẽ "chết" ngay lập tức.

- Có vẻ hơi khác với trong nước nhỉ, ca sĩ tự do lại hoạt động có vẻ hiệu quả hơn ca sĩ của công ty?

- Chắc do đặc thù phát triển, hoạt động của 2 nền showbiz và kinh tế. Ngày xưa tôi cũng từng là một ca sĩ tự do trong nước, tôi hiểu rõ điều này. Ngày xưa trong nước tôi có thể chạy show 7 ngày trong tuần, nhưng tiền thu được chưa chắc bằng tôi hát 2 ngày cuối tuần như bây giờ. Như vậy tôi có nhiều thời gian hơn để học tập.

Hơn nữa, tôi có người giúp định hướng khán giả, bài vở, chọn phong cách… Tôi không còn phải gồng mình để sống chết với showbiz như những tháng ngày hoạt động trong nước. Không thể phủ nhận thành công của tôi tại Mỹ có sự hậu thuẫn của trung tâm, nhưng khi về nước, tôi vẫn phải tự làm tất cả để phát hành album và MV của mình. Tóm lại, nhập gia tùy tục…

- Người ta sẽ nghĩ bạn không còn lửa nghề, bởi ngại đấu tranh nên dựa vào người khác?

- Không hẳn như vậy, tôi không bao giờ thích dựa dẫm vào ai. Nhưng giai đoạn này, việc học đang bước vào thời kỳ quan trọng, tôi dành nhiều quan tâm hơn cho nó. Có người khác giúp đỡ mình phần nào để có thể tiếp tục với ca hát đã là quá tốt. Mà từ xưa đến giờ tôi vốn không thích sự tranh giành. Còn lửa nghề nó hiện lên vào lúc bạn bước lên sân khấu, bước vào phòng thu.

Hơn nữa, tôi thấy việc tôi làm việc theo hợp đồng độc quyền vẫn phù hợp với xu hướng hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp trên thế giới.

- Ca hát chuyên nghiệp đã gần 10 năm, bạn rút ra điều gì?

- Năm nay tôi gần 24 tuổi mà đã có tròn 10 năm ca hát chuyên nghiệp. Con đường ấy không dài nhưng chẳng hề ngắn. Còn quá sớm để rút ra điều gì đó về nghệ thuật, một đam mê quá lớn mà tôi sẽ theo đuổi suốt cuộc đời mình nếu có thể. Nhưng sẽ không phải cái cách rất nhiều bạn trẻ bất chấp tất cả để nổi tiếng. “Easy come, easy go” (Dễ đến dễ đi) tôi viết câu ấy và dán lên đầu giường của mình dù có di chuyển đi bất kì đâu.

- Thị trường bây giờ khác xưa, khán giả dường như nghiện scandal, không có scandal thì không nổi tiếng được đâu?

- Nhưng tôi vẫn đang tồn tại trong cái thị trường ấy, mà tôi đâu phải như thế. Đừng biện bạch cho hoàn cảnh, đừng thấy người ta như vậy thì mình cũng phải vậy. Muốn dựng chuyện thì thật ra cũng phải có một chút tư liệu, tôi không biết tìm đâu ra. Tôi không có nhu cầu tạo ra lối sống ảo để quấy rối tầm nhìn khán giả.

Tôi nghĩ bằng cấp, học thức chắc chắn hơn nhiều chứ. Một chiếc giỏ Hermes dù đắt tiền đến đâu rồi cũng cũ, chứ bằng tiến sĩ, thạc sĩ ngành y tại Mỹ, chắc vài chục năm sau vẫn sử dụng tốt. Nếu không nghĩ được như vậy thì tôi đã không mạnh dạn để từ bỏ tất cả mà ra đi.

Lúc tôi quyết định ra đi là thời điểm sự nổi tiếng với tôi còn là niềm ao ước lớn lắm. Bạn thử tưởng tượng, một con bé ca hát từ 3 tuổi, đến 14 tuổi ca hát chuyên nghiệp, thì có điều gì khác mà nó mong đợi ngoài sự nổi tiếng. Nhưng chính gia đình đã cho tôi nền tảng để suy nghĩ thấu đáo hơn. Tôi tin mình vẫn nổi tiếng theo cách của tôi, chắc chắn và bền vững. Tôi hát từ bé, đến lớn, đến già, chứ không bước vào rồi lại bước ra nền âm nhạc một cách giỡn chơi được.

- Bạn có vẻ hơi cay cú với những bạn trẻ đang hoạt động nghệ thuật một cách hời hợt?

- Tôi cũng chỉ trạc tuổi các bạn ấy nên không dám nhìn nhận hay phán xét. Nhưng với tư cách một khán giả thì tôi cũng có quyền khó chịu chứ. Tôi theo dõi tin tức trong nước hàng ngày, và mệt mỏi thay cho sự nhá nhem của những tin đồn, lối sống sai lầm…

- Bạn có theo dõi các cuộc thi ca hát trong nước chứ?

- Có chứ, tôi theo dõi tất cả, vì tôi cũng là người từng tham gia thi cử rất nhiều trước khi sang Mỹ. Tuổi trẻ mà, ai cũng muốn có cơ hội để thử sức. Trong các thí sinh bước ra từ các cuộc thi gần đây, tôi dành nhiều tình cảm cho chị Uyên Linh. Đây là tài năng thật sự, hoạt động nghề nghiêm túc, mà hơn nữa chị cũng là một cựu học sinh trường Lê Hồng Phong như tôi, cũng có nền tảng kiến thức bên cạnh năng khiếu nghệ thuật.

- Bạn có theo dõi cuộc thi "The Voice" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam?

- Bỏ qua tất cả những ồn ào không đáng có, tôi nghĩ vẫn còn có rất nhiều tài năng. Đây là điều chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về thế hệ trẻ của Việt Nam. Tôi thích đội của chị Thu Minh, các bạn ấy thật sự rất có chất. Tôi vẫn hay chia sẻ những dòng tâm sự trên trang cá nhân về cảm nhận chương trình, với tư cách của một khán giả theo dõi từ xa, như một du học sinh thực thụ dành cho nền giải trí nước nhà, chứ không phải một người trong nghề. Những nhận xét có vẻ ngây ngô, ngơ ngáo, nhưng chân thật.

- Tôi thấy bạn hay viết status bình phẩm lối sống của một vài người mẫu. Bạn không sợ mếch lòng?

- Tôi không chỉ trích trực tiếp người nào, nên tôi không sợ họ giận. Mà tôi nói đâu có sai? Tôi không thích loại con gái sống dựa dẫm vào người khác và lấy đó làm niềm tự hào. Thời đại bình đẳng nam nữ, ai cũng phải cố gắng sống tốt, có trách nhiệm với bản thân. Tôi là kiểu người như vậy, làm ít xài ít, làm nhiều lắm lúc cũng xài ít.


Nguồn: Trang Facebook của Tóc Tiên http://www.facebook.com/toctientocmay


Amnhac.fm - Trên trang FB của mình Tóc Tiên đã cải chính là cô đã thôi học ngành Y và chuyển sang Coomunication.

TocTien
  
Bình luận

Lời Bàn Mới

  • CÒN THOÁNG CHIÊM BAO
    Lâm Nguyễn 24.02.2024 17:12
    Cảm ơn admin đã tải lên album này, chiếc cầu nối đưa tôi biết đến ngôn từ và giai điệu tuyệt đẹp của ...
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    Thông-Tin 08.09.2023 11:49
    Đã sửa, giờ nghe được rồi.
     
  • LỜI RU TRONG MƯA
    2gether 06.09.2023 22:30
    Hi Admin Album này không nghe được.... Plz......
     
  • TÌNH KHÚC NGÔ THỤY MIÊN
    Thông-Tin 25.08.2023 18:23
    Cám ơn bạn. Lỗi đã sửa, album giờ nghe được hết .
     
  • PHẠM MẠNH CƯƠNG 18
    Thông-Tin 25.08.2023 18:21
    Cám ơn bạn đã cho hay . Bài này không có mp3 .

Đăng Nhập/Xuất